Logo
บริษัท เคมส์ อาร์ อัส จำกัด
Chems R Us Co.,Ltd.

ดินเบากำจัดแมลงในกัญชงและกัญชา

เข้าชม: 546

ดินเบา (Diatomaceous earth) จากธรรมชาติป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูพืชในกัญชา และ กัญชง มีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานการตรวจรับรองเกษตรอินทรีย์ กำจัดแมลงศัตรูพืชที่พบมากในกัญชาและกัญชง เช่น ไรแดง แมลงหวี่ขาว เพลี้ยอ่อน เพลี้ยแป้ง เพลี้ยหอย หอยทาก หนอนกัดราก ตั๊กแตน หนอนเจาะลําต้น

หมวดหมู่สินค้า :
เคมีภัณฑ์และยา
หมวดหมู่สินค้าย่อย :
ไดอะตอมมาเชียสเอิร์ธ
ยี่ห้อ :
รุ่นสินค้า :
ประเภทสินค้า :
ข้อมูลอัพเดต : 29/07/2565 14:59

รายละเอียดสินค้า/บริการ

ดินเบา (Diatomaceous earth)ป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูพืชในกัญชาและกัญชง            
 การปลูกกัญชงและกัญชา เพื่อให้เป็นตามมาตรฐานการตรวจรับรองเกษตรอินทรีย์ โดยเฉพาะการปลูกกัญชาทางการแพทย์ จะมีข้อกำหนดที่มากกว่าการปลูกโดยทั่วไป ซึ่งเกษตรกรผู้ผลิตเกษตรอินทรีย์จะต้องมีมาตรการในการป้องกันมิให้ดินและผลผลิตเกษตรอินทรีย์ปนเปื้อนจากมลพิษ และสารเคมีสังเคราะห์ทางการเกษตร ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในระบบเกษตรอินทรีย์ซึ่งรวมถึงโลหะหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่กัญชากำลังออกดอกจะห้ามใช้สารกำจัดแมลง เนื่องจากสารเคมีดังกล่าวจะตกค้างอยู่ในดอกกัญชา และจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคได้  ดังนั้นการเลือกใช้สารกำจัดแมลงแบบอินทรีย์ อย่างเช่น ดินเบา หรือ ไดอะตอมมาเชียสเอิร์ธ (Diatomaceous earth) จึงนับเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานการตรวจรับรองเกษตรอินทรีย์

  • แมลงศัตรูพืชที่พบมากในกัญชาและกัญชง คือ ไรแดง แมลงหวี่ขาว เพลี้ยอ่อน เพลี้ยแป้ง เพลี้ยหอย หอยทาก หนอนกัดราก ตั๊กแตน หนอนเจาะลําต้น

ดินเบากำจัดแมลงได้อย่างไร
    ดินเบาที่ใช้ในการกำจัดแมลง จะต้องมีปริมาณ ซิลิก้า มากกว่า 80 % และอนุภาคเล็กกว่า 10 ไมครอนเนื่องจากดินเบามีความคม เมื่อดินเบาสัมผัสกับชั้นผิวหนังของแมลง (Exoskeleton) จะเข้าไปทำลายชั้นผิวหนังของแมลง จากนั้นดินเบาจะดูดซับน้ำและไขมันจากตัวแมลงทำให้แมลงขาดน้ำ ส่งผลให้แห้งตายในที่สุด ทั้งนี้ดินเบา (diatomaceous earth) ยังช่วยลดการดื้อยาของศัตรูพืชได้อีกด้วย เนื่องเป็นการกำจัดแมลงเชิงกลโดยวิธีทางธรรมชาติ ปลอดภัยไร้สารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและสัตว์เลี้ยง ดินเบาหรือดินไดอะตอมได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค โดยสถาบิน Organic Materials Review Institute (OMRI LISTED)

ดินเบาหรือดินไดอะตอมจัดเป็น สารปรับสภาพดินจากธรรมชาติ (organic soil conditioner)  
      ดินเบาหรือไดอะตอม มีประสิทธิภาพในการดูดซับน้ำ เช่นเดียวกับเพอร์ไลต์และเวอร์มิคูไลต์ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษาน้ำและความชื้นในดินเมื่อปลูกพืช ทำให้ดินมีอัตราการแห้งช้าลง อีกทั้งดินเบายังช่วยลดอัตราการสูญเสียธาตุอาหารที่จำเป็นในพืช โดยทำหน้าที่ค่อยๆปล่อยสารอาหารที่จำเป็นของพืชออกมา นอกจากนี้องค์ประกอบของดินไดอะตอมนั้นยังเป็นแหล่งซิลิคอนที่จำเป็นสำหรับเซลล์และเนื้อเยื่อของพืช ช่วยให้พืชแข็งแรงและทดต่อความเครียดจากสิ่งแวดล้อม จึงนับได้ว่าดินเบาหรือดินไดอะตอมจัดเป็นสารปรับสภาพดินจากธรรมชาติ (organic soil conditioner) ซึ่งเป็นอีกประโยชน์หนึ่งของหรือ ไดอะตอมมาเชียสเอิร์ธ (Diatomaceous earth) ที่มีประสิทธิภาพสูง



สินค้าแนะนำ